วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

หลักเกณฑ์การรายงาน

ประกาศหลักเกณฑ์การรายงานเกี่ยวกับการคัดเลือก
การบรรจุ การแต่งตั้ง การเลื่อนระดับ
การเลื่อนขั้นเงินเดือน และการปฏิบัติการอื่น สำหรับพนักงานเทศบาล

**********************************

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 17 (9) ประกอบมาตรา 24 วรรคเจ็ด แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 และข้อ 34 แห่งประกาศคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ วิธีการบริหารและการปฏิบัติงานของพนักงานเทศบาล และกิจการอันเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลในเทศบาลลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2544และคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาลในการประชุมครั้งที่ 11/2544เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2544 มีมติเห็นชอบให้กำหนดหลักเกณฑ์การรายงานเกี่ยวกับการคัดเลือกการบรรจุและแต่งตั้ง การเลื่อนระดับ การเลื่อนขั้นเงินเดือน และการปฏิบัติการอื่น สำหรับพนักงานเทศบาล ดังนี้
1. เมื่อเทศบาลได้มีคำสั่ง หรือประกาศเกี่ยวกับพนักงานเทศบาล หรือตามที่กำหนดในมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของพนักงานเทศบาล ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหาร งานบุคคลส่วนท้องถิ่น ดังต่อไปนี้
(1) การสั่งบรรจุและแต่งตั้ง ซึ่งหมายถึง การสั่งบรรจุเข้ารับราชการและแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งพนักงานเทศบาล ตามมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการคัดเลือก การบรรจุและแต่งตั้ง การย้าย การโอน การรับโอน การเลื่อนระดับและการเลื่อนขั้นเงินเดือนสำหรับพนักงานเทศบาล
(2) การสั่งแต่งตั้ง ซึ่งหมายถึง การสั่งย้าย โอน รับโอน เลื่อนระดับ ตามมาตรฐาน ทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการคัดเลือก การบรรจุและแต่งตั้ง การย้าย การโอน การรับโอน การเลื่อนระดับ และการเลื่อนขั้นเงินเดือน สำหรับพนักงานเทศบาล
(3) การเลื่อนขั้นเงินเดือน การสั่งให้ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง การให้ได้ รับเงินเดือนตามคุณวุฒิ และการได้รับประโยชน์ตอบแทนอื่น ตามมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการอัตรา เงินเดือนและวิธีการจ่ายเงินเดือน และประโยชน์ตอบแทนอื่นสำหรับพนักงานเทศบาล และมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข การคัดเลือก การบรรจุและแต่งตั้ง การย้าย การโอน การรับโอน การเลื่อนระดับ และการเลื่อนขั้นเงินเดือนสำหรับพนักงานเทศบาล
(4) การสั่งประจำเทศบาล การสั่งผู้ประจำเทศบาลให้ดำรงตำแหน่งเดิมหรือตำแหน่งอื่น และการสั่งให้ช่วยปฏิบัติราชการ ตามมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ วิธีการบริหารและการปฏิบัติงานของพนักงานเทศบาลและกิจการอันเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลในเทศบาล
(5) การสั่งให้ออกจากราชการ ตามมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการให้ออกจากราชการ
(6) การประกาศการพ้นจากราชการตามกฎหมายว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้าราชการส่วนท้องถิ่น
(7) การประกาศกำหนดโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ การกำหนดอำนาจหน้าที่ การแบ่งส่วนราชการภายใน การจัดตั้ง การปรับปรุง การรวมหรือการยุบเลิกการจัดแบ่งส่วนราชการของเทศบาล ตามมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ วิธีการบริหารและการปฏิบัติงาน ของพนักงานเทศบาล และกิจการอันเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลในเทศบาล
(8) การประกาศกำหนดตำแหน่งพนักงานเทศบาล ตามแผนอัตรากำลังของเทศบาลการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับตำแหน่ง แผนอัตรากำลังของเทศบาล ตามมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับ อัตราตำแหน่งและมาตรฐานของตำแหน่งสำหรับพนักงานเทศบาล
ให้เทศบาลที่ออกคำสั่งหรือประกาศดังกล่าว รายงานไปยัง คณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล โดยส่งสำเนาคำสั่ง หรือประกาศนั้นอย่างละ 3 ฉบับ ไปให้ภายในห้าวันทำการนับแต่วันที่ออก คำสั่งหรือประกาศ และสำหรับกรณีการบรรจุและแต่งตั้งตาม (1) ให้ส่งทะเบียนประวัติพนักงานเทศบาลตาม 3 ของผู้ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งที่ได้กรอกรายการและตรวจสอบถูกต้องแล้วไปพร้อมกันด้วย
2. เมื่อคณะกรรมการพนักงานเทศบาลกำหนดให้มีการประกาศเกี่ยวกับการคัดเลือก ตามมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการคัดเลือก การบรรจุและแต่งตั้ง การย้าย การโอน การรับโอน การเลื่อนระดับ และการเลื่อนขั้นเงินเดือน สำหรับพนักงานเทศบาล ดังต่อไปนี้
(1) การสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ
(2) การคัดเลือกกรณีที่มีเหตุพิเศษที่ไม่จำเป็นต้องสอบแข่งขัน
(3) การสอบคัดเลือก เพื่อแต่งตั้งพนักงานเทศบาล ให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น
(4) การคัดเลือก เพื่อแต่งตั้งพนักงานเทศบาลตำแหน่งบริหารให้ดำรงตำแหน่งใน ระดับที่สูงขึ้น
ให้เลขานุการคณะกรรมการพนักงานเทศบาล รายงานไปยังคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล โดยส่งสำเนาประกาศเกี่ยวกับการคัดเลือกนั้น อย่างละ 3 ฉบับ ภายในห้าวันทำการนับแต่วันที่ประกาศ
3. ให้เทศบาล จัดให้มีทะเบียนประวัติของพนักงานเทศบาลทุกคน โดยจัดเก็บไว้ที่ เทศบาล 1 ฉบับ และส่งให้คณะกรรมการพนักงานเทศบาล เก็บไว้ 1 ฉบับ และคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล เก็บไว้ 1 ฉบับ
การจัดทำทะเบียนประวัติของพนักงานเทศบาลลักษณะ รูปแบบวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับ ทะเบียนประวัติ วิธีการบันทึกรายการในทะเบียนประวัติ และการจัดทำแฟ้มประวัติพนักงานเทศบาล โดยให้นำลักษณะรูปแบบที่เคยปฏิบัติตามมาใช้บังคับโดยอนุโลมจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
4. พนักงานเทศบาล ผู้ใดได้รับอนุญาตให้ไปศึกษาฝึกอบรม ดูงาน หรือปฏิบัติการวิจัย ในประเทศ หรือต่างประเทศ ได้รับอนุญาตให้ลาไปปฏิบัติงานในองค์การระหว่างประเทศ หรือลาติดตาม คู่สมรสตามระเบียบว่าด้วยการลาของพนักงานเทศบาล ได้รับวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้น สมรส หย่า เปลี่ยนชื่อตัวหรือชื่อสกุล หรือตาย ให้เทศบาลที่อนุญาตหรือได้รับแจ้ง รายงานไปยัง คณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล ภายในห้าวันทำการนับแต่วันอนุญาตหรือวันได้รับแจ้ง แล้วแต่กรณี
5. ให้เทศบาลรายงานอัตรากำลังพนักงานครูเทศบาลที่สังกัดสถานศึกษา โดยคำนวณตามเกณฑ์ที่คณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาลกำหนด แล้วรายงานคณะกรรมการกลางพนักงาน เทศบาล ทราบภายในเดือนมิถุนายนของทุกปี

ประกาศ ณ วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545


ประชา มาลีนนท์
(นายประชา มาลีนนท์)
รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ปฏิบัติราชการแทน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
ประธานกรรมการกลางพนักงานเทศบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น