วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

มาตรฐานตำแหน่งลูกจ้างเทศบาล

ประกาศกำหนดมาตรฐานตำแหน่งลูกจ้างเทศบาล

*******************************

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 ประกอบมาตรา 24 วรรคเจ็ด แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 และข้อ 4 แห่งประกาศคณะกรรมการกลางพนักงาน เทศบาล เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลสำหรับลูกจ้างของเทศบาล ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2544 และคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาลในการประชุมครั้งที่ 2/2545 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2545 จึงได้มีมติกำหนดมาตรฐานตำแหน่งลูกจ้างของเทศบาลไว้ ดังต่อไปนี้
1. การกำหนดมาตรฐานตำแหน่งลูกจ้างและ คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของลูกจ้างให้เป็นไปตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งลูกจ้างของเทศบาลท้ายนี้
สำหรับลูกจ้างของเทศบาลที่มีอยู่ในปัจจุบันซึ่งกำหนด ตำแหน่งนอกเหนือจากนี้ หากตำแหน่งว่างลงให้ยุบเลิก หรือปรับแก้ไขให้สอดคล้องตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ตามวรรคหนึ่ง
2. ลูกจ้างชั่วคราวซึ่งมีลักษณะงานในหน้าที่เหมือนกับพนักงานเทศบาลหรือข้าราชการ พลเรือนในสายผู้ปฏิบัติงานให้กำหนดตำแหน่ง ดังนี้
2.1 กำหนดคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งเหมือนตำแหน่งพนักงานเทศบาลหรือ ข้าราชการพลเรือนตำแหน่งนั้น และกำหนดคุณวุฒิที่ไม่สูงเกินความจำเป็นต่อหน้าที่ความรับผิดชอบ
2.2 กำหนดชื่อตำแหน่งตามลักษณะงานที่ปฏิบัติ และไม่ให้ซ้ำหรือเหมือนกับชื่อตำแหน่งพนักงานเทศบาล
3. ลูกจ้างชั่วคราวซึ่งมีลักษณะงานในหน้าที่เหมือนกับลูกจ้างตามระเบียบกระทรวง การคลังให้กำหนดคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งและชื่อตำแหน่งเหมือนตำแหน่งลูกจ้างตามระเบียบกระทรวงการคลังตำแหน่งนั้น
4. การจ้างลูกจ้างชั่วคราวให้กำหนดระยะเวลาการจ้างให้สอดคล้องกับระยะเวลาที่จำเป็น
ต้องมีผู้ปฏิบัติงานและให้มีภารกิจปริมาณงานที่ต้องปฏิบัติต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ระยะเวลาการจ้างต้องไม่เกิน ปีงบประมาณ

ประกาศ ณ วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545

ประชา มาลีนนท์
(นายประชา มาลีนนท์)
รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ปฏิบัติราชการแทน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
ประธานกรรมการกลางพนักงานเทศบาล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น