วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

หลักเกณฑ์การแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอน พนักงานเทศบาล

ประกาศหลักเกณฑ์การแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอน
พนักงานเทศบาล
**********************************
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 17 (5) ประกอบมาตรา 24 วรรคเจ็ด แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 และข้อ 26 (1) แห่งประกาศคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการคัดเลือก การบรรจุและ แต่งตั้ง การย้าย การโอน การรับโอน การเลื่อนระดับและการเลื่อนขั้นเงินเดือน ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2544 และคณะกรรมการกลางพนักงานเทศบาล ในการประชุมครั้งที่ 4/2545 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2545 ได้มีมติกำหนดหลักเกณฑ์การแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอนพนักงานเทศบาลไว้ ดังต่อไปนี้
1. กรณีเทศบาลมีตำแหน่งพนักงานเทศบาลตำแหน่งผู้บริหารและสายงานผู้บริหารสถานศึกษาว่างลง และคณะกรรมการพนักงานเทศบาล จะดำเนินการพิจารณาโอนพนักงานเทศบาล จากเทศบาลอื่น มาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารและสายงานผู้บริหารสถานศึกษาที่ว่างในเทศบาล ให้คณะกรรมการพนักงานเทศบาล แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอนคณะหนึ่ง จำนวนไม่น้อยกว่า 7 คน
2. ในการแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอนพนักงานเทศบาล ตามข้อ 1 ให้คณะกรรมการพนักงานเทศบาล พิจารณาแต่งตั้งบุคคลดังต่อไปนี้
(1) ผู้เหมาะสมในคณะกรรมการพนักงานเทศบาล เป็นประธานกรรมการ
(2) นายกเทศมนตรีในเทศบาลที่มีตำแหน่งว่างหรือผู้แทน 1 คน เป็นกรรมการ
(3) นายกเทศมนตรีที่เป็นผู้แทนในคณะกรรมการพนักงานเทศบาล จำนวน 1 คน เป็นกรรมการ
(4) ผู้แทนหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง จำนวนไม่น้อยกว่า 2 คน เป็นกรรมการ
(5) ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวนไม่น้อยกว่า 2 คน เป็นกรรมการ
ให้คณะกรรมการพนักงานเทศบาล แต่งตั้งพนักงานเทศบาลคนหนึ่งเป็นเลขานุการ
3. ในกรณีที่นายกเทศมนตรีไม่ประสงค์เป็นกรรมการ ตามข้อ 2 (2) การแต่งตั้งกรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอน ให้แต่งตั้งรองนายกเทศมนตรีหรือเทศมนตรีผู้ที่นายกเทศมนตรีมอบหมาย เป็นกรรมการแทน
4. กรรมการที่เป็นนายกเทศมนตรีตามข้อ 2 (3) ให้พิจารณาแต่งตั้งจากนายกเทศมนตรีที่เป็นผู้แทนเทศบาลในคณะกรรมการพนักงานเทศบาล จำนวน 1 คน
กรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอนที่แต่งตั้งจากผู้แทนหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง
ตามข้อ 2 (4) ให้คณะกรรมการพนักงานเทศบาล พิจารณาแต่งตั้งจากหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ซึ่งเป็นส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือข้าราชการพลเรือน ตั้งแต่ระดับ 7 ขึ้นไป ในสังกัดส่วนราชการนั้น
6. กรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอนที่แต่งตั้งจากผู้ทรงคุณวุฒิ ตามข้อ 2 (5) ให้คณะกรรมการพนักงานเทศบาล พิจารณาแต่งตั้งจากผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพนักงานเทศบาล หรือผู้ทรงคุณวุฒิอื่นที่มีความรู้ ความสามารถในด้านการบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารและการจัดการ หรือด้านกฎหมาย ซึ่งอาจเป็นข้าราชการ หรือบุคคลทั่วไปที่มีความรู้ความสามารถดังกล่าว
7. เลขานุการคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอนตามข้อ 2 วรรคสอง ให้ คณะกรรมการพนักงานเทศบาล พิจารณาแต่งตั้งจากปลัดเทศบาล หรือพนักงานเทศบาลตำแหน่งไม่ต่ำกว่าผู้อำนวยการกอง หรือหัวหน้าส่วนราชการที่เทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้
ให้เลขานุการคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอน ทำหน้าที่ในงานด้านธุรการ ต่าง ๆ ของคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาโอน และงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และที่ได้รับมอบหมาย
ประกาศ ณ วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545


ประชา มาลีนนท์
(นายประชา มาลีนนท์)
รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ปฏิบัติราชการแทน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
ประธานกรรมการกลางพนักงานเทศบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น